Mắt Bão

MỚI

Navigation

Cách tạo địa chỉ email doanh nghiệp miễn phí trong 5 phút (từng bước)

Bạn có muốn tạo một địa chỉ email doanh nghiệp chuyên nghiệp miễn phí không?

Địa chỉ email doanh nghiệp sử dụng tên công ty của bạn thay vì tài khoản gmail, outlook hoặc yahoo chung chung.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dễ dàng tạo một địa chỉ email doanh nghiệp miễn phí trong vòng chưa đầy 5 phút.

Xem thêm tại:

Tạo Địa chỉ Email Doanh nghiệp bằng Google Workspace

Cách tạo địa chỉ email doanh nghiệp miễn phí

Địa chỉ Email Doanh nghiệp là gì và Tại sao Bạn Cần nó?

Địa chỉ email doanh nghiệp chuyên nghiệp có tên miền tùy chỉnh của công ty bạn thay vì tài khoản gmail hoặc yahoo chung chung, ví dụ: john@stargardening.com

Hầu hết người mới bắt đầu sử dụng các tài khoản email doanh nghiệp miễn phí chung chung mà không có tên miền, điều này không chuyên nghiệp lắm. Ví dụ: john.smith2019@gmail.com hoặc jsmithfromstargardening@yahoo.com.

Vì bất kỳ ai cũng có thể tạo các tài khoản email chung này, nên khách hàng và các doanh nghiệp khác sẽ khó tin tưởng các địa chỉ email đó là tài khoản email doanh nghiệp hợp pháp.

Dưới đây là 4 lý do hàng đầu tại sao bạn cần một địa chỉ email chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của mình:

  • Địa chỉ email doanh nghiệp tùy chỉnh trông chuyên nghiệp hơn.

  • Nó cũng ngắn gọn và dễ nhớ.

  • Một địa chỉ email doanh nghiệp chuyên nghiệp giúp bạn giành được sự tin tưởng của khách hàng với tư cách là một doanh nghiệp hợp pháp.

  • Gửi email với tên miền của riêng bạn cho phép bạn quảng bá thương hiệu của mình với mỗi email bạn gửi.

Phần tốt nhất là bạn có thể nhận địa chỉ email doanh nghiệp tùy chỉnh của riêng mình miễn phí, có nghĩa là không có lý do gì để không nhận được.

Nếu bạn muốn khách hàng và các doanh nghiệp khác coi trọng bạn, thì bạn cần bắt đầu sử dụng một địa chỉ email doanh nghiệp chuyên nghiệp ngay lập tức.

Bạn cần gì để tạo địa chỉ email doanh nghiệp?

Bạn sẽ cần có tên miền và trang web để tạo địa chỉ email doanh nghiệp miễn phí.

Sau đó, bạn sẽ cần một nhà cung cấp dịch vụ email để xử lý các email doanh nghiệp của bạn.

Có một số giải pháp khác nhau mà bạn có thể sử dụng để tạo một địa chỉ email doanh nghiệp chuyên nghiệp.

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn hai phương pháp khác nhau và bạn có thể chọn phương pháp phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Phương pháp đầu tiên miễn phí và khá dễ cài đặt trong khi phương pháp thứ hai có một khoản phí nhỏ, nhưng nó cung cấp nhiều tính năng hơn.

Phương pháp 1. Tạo Địa chỉ Email Doanh nghiệp Miễn phí

Phương pháp này rất dễ dàng và có sẵn cho hầu hết mọi người có trang web. Nó cho phép bạn tạo một địa chỉ email doanh nghiệp miễn phí.

Khi tạo một trang web doanh nghiệp nhỏ , bạn sẽ cần mua một miền và đăng ký dịch vụ lưu trữ web.

Điều mà hầu hết người mới bắt đầu không biết là nhiều công ty lưu trữ WordPress cung cấp dịch vụ email doanh nghiệp miễn phí như một phần của gói.

Bước 1. Thiết lập Địa chỉ Doanh nghiệp của bạn (Tên miền)

Trước tiên, bạn cần truy cập trang web Mắt Bão và nhấp vào nút 'Bắt ​​đầu ngay bây giờ' màu xanh lá cây.

Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang định giá nơi bạn cần nhấp vào nút 'Chọn' bên dưới gói bạn muốn sử dụng.

Các gói Basic và Plus là những gói phổ biến nhất trong số các doanh nghiệp nhỏ mới bắt đầu.

Sau khi chọn gói của mình, bạn sẽ được yêu cầu chọn tên miền của mình. Bạn cần nhập tên doanh nghiệp của mình và nhấp vào nút 'Đặt mua'.

Bây giờ Mắt Bão sẽ kiểm tra xem có tên miền phù hợp với tên doanh nghiệp của bạn hay không. Nếu không, nó sẽ hiển thị cho bạn một số gợi ý thay thế hoặc bạn có thể tìm một tên miền khác.

Dưới đây là một số mẹo nhanh để chọn tên miền hoàn hảo cho địa chỉ email doanh nghiệp của bạn.

  • Luôn chọn tên miền .com. Xem bài viết của chúng tôi về sự khác biệt giữa tên miền .com và .net để tìm hiểu thêm.

  • Giữ cho tên miền của bạn ngắn gọn, dễ nhớ và dễ phát âm.

  • Không sử dụng số hoặc dấu gạch ngang trong tên miền của bạn

  • Hãy thử sử dụng từ khóa và vị trí doanh nghiệp trong tên miền của bạn để làm cho nó trở nên độc đáo. Ví dụ: nếu stargardening.com không có sẵn, thì hãy tìm stargardeninghouston.com

Để biết thêm mẹo, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách chọn tên miền tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Chọn một tên miền tốt là rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn nhưng đừng dành quá nhiều thời gian cho việc đó, nếu không bạn sẽ không bao giờ vượt qua được bước này.

Sau khi chọn tên miền, bạn sẽ cần thêm thông tin tài khoản của mình và hoàn thiện thông tin gói để hoàn tất quá trình.

Trên màn hình này, bạn sẽ thấy các tính năng bổ sung tùy chọn mà bạn có thể mua. Chúng tôi không khuyên bạn nên chọn chúng vào lúc này. Nếu bạn cần chúng, thì bạn luôn có thể thêm chúng sau này từ tài khoản của mình.

Cuối cùng, bạn cần nhập thông tin thanh toán của mình để hoàn tất giao dịch mua.

Bạn sẽ nhận được một email với thông tin chi tiết về cách đăng nhập vào bảng điều khiển lưu trữ web của bạn. Đây là nơi bạn quản lý mọi thứ bao gồm quản lý trang web, tài khoản email doanh nghiệp và các cài đặt khác.

Bước 2. Tạo Địa chỉ Email Doanh nghiệp Miễn phí của Bạn

Trong bảng điều khiển tài khoản lưu trữ của bạn, bạn cần nhấp vào tab 'Email & Office' và sau đó nhấp vào nút 'Quản lý'.

Ví dụ minh họa:

Tiếp theo, nhấp vào nút 'Tạo' để tạo địa chỉ email doanh nghiệp miễn phí của bạn.

Bây giờ, bạn có thể nhập tên người dùng cho tài khoản email của mình. Tên người dùng sẽ xuất hiện trước dấu @ trong địa chỉ email của bạn.

Bạn cũng cần nhập mật khẩu cho tài khoản email của mình. Bạn có thể nhấp vào nút 'Tạo' để tự động tạo một mật khẩu mạnh, duy nhất.

Khi bạn hoàn tất, cuộn xuống và nhấp vào nút 'Tạo'.

Bây giờ Bluehost sẽ tạo tài khoản email và bạn sẽ thấy thông báo thành công.

Bước 3. Sử dụng tài khoản email doanh nghiệp của bạn

Bây giờ bạn đã tạo tài khoản email doanh nghiệp miễn phí của mình, bước tiếp theo là tìm hiểu cách sử dụng nó để gửi và nhận email.

Sau khi tạo email, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang 'Tài khoản Email'. Bạn sẽ thấy địa chỉ email mới tạo của mình được liệt kê ở đó.

Nhấp vào liên kết 'Kiểm tra Email' và Bluehost sẽ đưa bạn đến giao diện webmail.

Nhấp vào nút 'Mở' để mở hộp thư đến trong webmail của bạn.

mở hộp thư đến webmail

Đây là một lựa chọn tốt nếu bạn không muốn sử dụng ứng dụng email trên máy tính để bàn hoặc ứng dụng di động trên điện thoại thông minh của mình. Nhược điểm là bạn sẽ phải đăng nhập vào tài khoản lưu trữ của mình mỗi lần bạn muốn kiểm tra email của mình.

Để kết nối email với điện thoại di động hoặc máy tính, bạn có thể làm theo hướng dẫn để thiết lập email ở bên phải màn hình.

Lưu ý: quy trình tạo email doanh nghiệp khá giống với các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web khác cung cấp cPanel khác..

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng trang web của mình không gửi được email, thì hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách khắc phục sự cố WordPress không gửi được email .

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký  Kênh YouTube của chúng tôi  để xem các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm thấy Mắt Bão trên Facebook .


Share
Banner

Kiến thức tổng hợp

Bình luận:

0 comments:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.