Mắt Bão

MỚI

Navigation

12 bước thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp trong mùa dịch Covid-19

Chuyển đổi số đang là một trong những chủ đề được thảo luận sôi nổi, quan tâm hàng đầu trên các diễn đàn doanh nghiệp.
Chuyển đổi số đang là một trong những chủ đề được thảo luận sôi nổi, quan tâm hàng đầu trên các diễn đàn doanh nghiệp. Chuyển đổi số sẽ giúp các doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của công nghệ mới để đổi mới mô hình kinh doanh, điều này sẽ mang đến những cơ hội và thách thức đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam.

Chuyển đổi số đang là xu hướng, là nhu cầu cấp thiết
Đã có 70% các công ty đã và đang thực hiện chuyển đổi số một cách nhanh chóng, quyết liệt hơn.. Bài viết sau đây sẽ giúp doanh nghiệp nắm rõ hơn về chuyển đổi số cũng như cách để thực hiện quá trình này một cách hiệu quả.

Đánh giá 4 lĩnh vực có sự thay đổi mạnh mẽ nhất

Làm việc từ xa

Trước đây, các doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực ngân hàng, hàng không vũ trụ, giáo dục, F&B,... bắt buộc nhân viên phải làm việc tại văn phòng, cửa hàng. Tuy nhiên, hiện nay đa phần nhân viên của hầu hết mọi lĩnh vực, ngành nghề đều đang được cho phép, khuyến khích làm việc tại nhà. Bên cạnh đó, chúng ta còn giao lưu, trao đổi với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp qua các cuộc gọi video nhiều hơn, để phá bỏ thế cô lập hoàn toàn do các lệnh phong tỏa.

Ngành ăn uống và các dịch vụ theo yêu cầu

Đối với ngành hàng ăn uống, trước đây khách hàng thường đến tại cửa hàng để ăn uống, họp mặt bạn bè, gia đình. Nhưng hiện nay, mọi người chuyển sang mua mang về, đặt hàng online để hạn chế tối đa việc đến nơi đông người. Các doanh nghiệp ngành hàng ăn uống cũng chuyển đổi phù hợp với nhu cầu này của khách hàng.

Sự kiện ảo

Nhiều sự kiện ảo được tổ chức để tiếp tục duy trì nhắc nhớ hình ảnh thương hiệu, cá nhân. Việc hội họp online, họp video cũng trở nên phổ biến. Rất nhiều công ty đã nhanh nhạy chuyển sang các sự kiện trực tuyến hoặc nội dung số.

Nền tảng đám mây

Có thể nói, nền tảng đám mây đã giúp các công ty cộng tác, chia sẻ, chỉnh sửa tài liệu một cách an toàn, truy cập các dữ liệu phân tích,…  dễ dàng hơn trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Từ đó giúp quá trình chuyển đổi số dễ dàng và nhanh chóng hơn. Chuyển đổi số là việc sử dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề truyền thống, tích hợp công nghệ vào mọi lĩnh vực kinh doanh.

Nền tảng đám mây ngày càng được sử dụng phổ biến và được xem là công nghệ cho tương lai, hỗ trợ tối ưu cho doanh nghiệp tiến tới bước chuyển đổi số nhanh chóng và tốt hơn.

Tham khảo thêm: Dự đoán cho trung tâm dữ liệu và đám mây vào năm 2020 - 2021

Gợi ý 12 bước chuyển đổi số trong mùa dịch Covid-19

Bước 1. Quy định bất biến: Khách hàng là trung tâm

Khách hàng chính là người quyết định doanh nghiệp có tồn tại được hay không. Các quyết định công nghệ nên hướng đến mục tiêu làm cuộc sống của khách hàng dễ dàng hơn, tiện lợi hơn. 

Bước 2. Cơ cấu tổ chức

Các công ty cần phá vỡ cơ cấu cũ kỹ không còn phù hợp. Cần tạo ra một tổ chức gắn kết, thích nghi tốt với sự thay đổi. 

Bước 3. Nên thay đổi cách quản lý mới phù hợp hơn

Một trong những lý do phổ biến khiến chuyển đổi kỹ thuật số không thành công là do nhân viên hiếu hợp tác. Có thể do công nghệ quá phức tạp, hay chưa quen thuộc. Công nghệ Cloud Drive là công nghệ đã rất phổ biến tại Việt Nam. Nền tảng này cũng dễ dàng sử dụng với giao diện thân thiện, cả người không quen thuộc công nghệ cũng có thể được training dễ dàng.

Bước 4. Lãnh đạo chuyển đổi

Mọi sự thay đổi nên khởi đầu từ các nhà lãnh đạo, trong đó có cả việc chuyển đổi kỹ thuật số. Điều đó thúc đẩy nhân viên hướng tới tầm nhìn chung của doanh nghiệp.
ProMail giúp tăng tính chuyên nghiệp và hỗ trợ chuyển đổi số
Ví dụ:

Các lãnh đạo hãy là người đầu tiên sử dụng email doanh nghiệp, chuyên nghiệp như ProMail để tăng uy tín, khuyến khích nhân viên sử dụng chủ động. ProMail là dịch vụ email tên miền riêng, do ODS quản trị toàn diện, điều chỉnh user, lưu lượng dễ dàng trên Cloud. Với ProMail, doanh nghiệp có thể sử dụng email với tên miền, Server, IP riêng, không giới hạn địa chỉ email và toàn quyền quản trị hệ thống của mình.

Bước 5. Quyết định công nghệ

Chuyển đổi kỹ thuật số tác động đến toàn bộ tổ chức. Các chuyên gia khuyến khích công ty nên sử dụng dịch vụ đám mây, promail, cloud drive,... Đây là những công nghệ tiên tiến và giúp tăng hiệu quả quản lý, vận hành doanh nghiệp.

Bước 6. Nhanh chóng hội nhập

Hệ thống dữ liệu cần được tích hợp vào các quy trình nội bộ của công ty và được kết nối, làm việc cùng nhau. Lúc này, Cloud Drive thể hiện rõ ưu điểm vượt trội khi cho phép sao lưu, chia sẻ, kết nối, đồng bộ thông tin, dữ liệu hoàn hảo giữa các phòng ban, giữa doanh nghiệp và khách hàng,...

Bước 7. Tăng trải nghiệm khách hàng nội bộ

Khi tìm kiếm và áp dụng các giải pháp kỹ thuật số cho khách hàng, doanh nghiệp cũng nên quan tâm đến các khách hàng nội bộ của mình - những nhân viên trong công ty. Nhận phản hồi của nhân viên và cung cấp các giải pháp công nghệ tốt nhất cho nhân viên để tăng trải nghiệm tuyệt vời.

Bước 8. Hậu cần và chuỗi cung ứng

Để thúc đẩy hoàn toàn sự chuyển đổi, doanh nghiệp cần cải thiện và chuyển đổi số chuỗi cung ứng. Các dịch vụ đặt hàng online, giao hàng tận nhà được đẩy mạnh, theo đó Cloud Drive được phổ biến hơn giúp lưu trữ, xử lý thông tin thông suốt, nhanh chóng.

Bước 9. Bảo mật dữ liệu, quyền riêng tư và đạo đức

Sử dụng Cloud Files để tiết kiệm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp
Sử dụng Cloud Files để tiết kiệm chi phí và an toàn cho doanh nghiệp
 Khi áp dụng giải pháp kỹ thuật số doanh nghiệp cũng đồng thời phải nâng cao bảo mật dữ liệu. Nên sử dụng các ứng dụng chuyên nghiệp, có trả phí và an toàn như ProMail, Cloud Drive, Cloud Files để an toàn, bảo mật dữ liệu, đảm bảo quyền riêng tư. Doanh nghiệp nên chuyển đổi từ việc lưu dữ liệu riêng lẻ trên máy cá nhân, mà hãy chuyển đổi sang việc lưu trên đám mây, Cloud Drive.

Bước 10. Phát triển của sản phẩm, dịch vụ và quy trình

Bắt đầu quá trình chuyển đổi số, doanh nghiệp cũng cần có sự thay đổi trong suy nghĩ về cách tổ chức cung cấp sản phẩm và dịch vụ của mình hay cải tiến những sản phẩm và dịch vụ đó. Các công ty phải luôn cố gắng để tìm ra các giải pháp hiệu quả và sáng tạo nhất.

Bước 11. Số hóa

Thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số trong tất cả các lĩnh vực của doanh nghiệp. Từ việc lưu trữ dữ liệu, Marketing, chăm sóc khách hàng,...

Bước 12. Cá nhân hóa

Chuyển đổi số tạo nên cơ hội tuyệt cung cấp dịch vụ cá nhân cho khách hàng, để hiểu và cung cấp các đề xuất cho khách hàng.

Có thể thấy, chuyển đổi số là một quá trình cần thực hiện liên tục thông qua 12 bước này. Đã đến lúc doanh nghiệp cần chuyển đổi, nhanh chóng ứng dụng các giải pháp công nghệ như nền tảng đám mây, Cloud Drive, ProMail để vượt qua thách thức và phát triển nhanh chóng hơn.
Share
Banner

Phương Nguyễn

Bình luận:

0 comments:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.