Mắt Bão

MỚI

Navigation

Cách tạo Sub domain là gì và Sub domain cho SEO

Bạn có thể dễ dàng tạo một sub domain trong công ty đăng ký tên miền hoặc tài khoản hosting WordPress của mình. Trong ví dụ này, chúng tôi sẽ tạo một sub domain bằng cách sử dụng công ty lưu trữ Mắt Bão của chúng tôi , nhưng quy trình này tương tự trên tất cả các nền tảng.

Xem thêm tại:

Để tạo sub domain trong Bluehost, bạn phải đăng nhập vào tài khoản máy chủ lưu trữ web của mình. Sau đó nhấp vào tab “Miền” ở bên trái. Điều này sẽ mở ra một menu con với một số tùy chọn.

  1. Cách tạo sub domain là gì

Bây giờ, hãy nhấp vào tab “sub domain” trong danh sách.


Trường bên phải chứa tên miền của bạn. Bạn sẽ không phải thay đổi bất cứ điều gì nếu bạn chỉ có một miền trên tài khoản lưu trữ web của mình. Nếu bạn có nhiều miền thì miền đó sẽ được liệt kê trong trình đơn thả xuống. Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi chỉ có một tên miền, “yourdomain.org”.


Tiếp theo, nhập tên cho sub domain mới của bạn vào trường bên phải. Bạn có thể nhập những thứ như blog , thư viện, cửa hàng hoặc bất cứ thứ gì bạn muốn sử dụng. Đối với ví dụ này, chúng tôi sẽ sử dụng “demo”.


Khi bạn đã nhập sub domain của mình, hãy nhấp vào nút “Tạo”.

Bạn sẽ thấy ngay sub domain mới của mình ở cuối màn hình. Địa chỉ sub domain là gì của bạn bây giờ sẽ xuất hiện ở mặt trước tên miền của bạn. Sử dụng ví dụ của chúng tôi, nó đã thay đổi từ “yourdomain.com” thành “demo.yourdomain.com”. Lưu ý rằng sub domain mới của bạn sẽ tự động điền vào trường thư mục chính cho sub domain là gì.


Xin chúc mừng! Bạn vừa tạo sub domain đầu tiên của mình.

  1. Sub domain so với thư mục con cho SEO

Công cụ tìm kiếm xem sub domain là gì và thư mục con khác nhau. Hãy xem tại sao điều này lại đúng và cách sử dụng sub domain so với thư mục con ảnh hưởng đến SEO.


Sub domain được Google và các công cụ tìm kiếm khác xem như một trang web khác. Điều này có nghĩa là các công cụ tìm kiếm phải thu thập dữ liệu và lập chỉ mục riêng cho từng sub domain là gì.


Điều quan trọng cần nhớ là “nước ép liên kết” được tạo từ các liên kết ngược đến trang web chính của bạn không được chia sẻ giữa tên miền và sub domain của bạn. Xây dựng xếp hạng trang cho các từ khóa cho một sub domain cũng khó như đối với một trang web hoàn toàn riêng biệt.


Bạn chỉ nên sử dụng sub domain nếu bạn có lý do chính đáng để làm như vậy. Ví dụ: bạn có thể sử dụng sub domain để xếp hạng cho các từ khóa khác nhau, nhắm mục tiêu thị trường cụ thể hoặc tiếp cận một vị trí khác hoặc phục vụ ngôn ngữ khác với ngôn ngữ của trang web chính của bạn.


Thư mục con là các tệp được tìm thấy trong miền chính của bạn. Google và các công cụ tìm kiếm khác không xem các thư mục con là các trang web riêng biệt, do đó, “link juice” và SEO được chia sẻ giữa tên miền và các thư mục con của bạn.


Đối với các blogger , công ty khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp nhỏ có thời gian và nguồn lực hạn chế, việc sử dụng thư mục con sẽ giúp bạn xếp hạng trang web của mình nhanh hơn so với sử dụng sub domain.


Nếu bạn vẫn chưa tạo được Subdomain là gì thì bạn nên liên hệ Mắt Bão để được nhân viên hỗ trợ nhiệt tình và hướng dẫn bạn tạo thành công, hỗ trợ tốt cho SEO.


Share
Banner

Kiến thức tổng hợp

Bình luận:

0 comments:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.