Mắt Bão

MỚI

Navigation

Vì sao doanh nghiệp cần khóa tên miền cấp cao?

Tên miền bị đánh cắp là nỗi lo sợ không của riêng ai. Để bảo vệ website khỏi nguy cơ này thì khóa tên miền là một giải pháp hiệu quả.


MỤC LỤC:
Vì sao doanh nghiệp cần khóa tên miền cấp cao?
Để ngăn chặn bị mất cắp thông tin bạn cần đăng ký dịch vụ khóa tên miền
Tên miền là một yếu tố đại diện, gắn liền với thương hiệu của doanh nghiệp trên internet. Nếu chẳng may tên miền bị đánh cắp, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều hậu quả nặng nề. Để ngăn chặn vấn đề này, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến dịch vụ khóa tên miền.
Đây được xem là biện pháp hữu hiệu, đảm bảo tính an toàn cao cho website hiện nay. Cụ thể nó quan trọng như thế nào, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Mắt Bão nhé!

1. Mối nguy hại từ việc mất tên miền

Tên miền không chỉ đơn giản là một cái tên ảo trên mạng internet. Nó chính là đại diện cho hình ảnh, uy tín thương hiệu của doanh nghiệp đối với khách hàng. Nếu bảo mật tên miền kém, khiến cho bị mất domain, bạn sẽ phải chịu nhiều hậu quả nặng nề. Cụ thể như:
  • Website ngừng hoạt động

Tên miền được xem như là cánh cổng để người dùng truy cập vào website của bạn. Do đó, nếu “cánh cổng” này bị mất thì đồng nghĩa với việc website cũng sẽ ngừng hoạt động.
  • Mất uy tín thương hiệu

Khi website không hoạt động thì mọi giao dịch, liên lạc với khách hàng trên internet sẽ bị ngưng trệ. Mặt khác, nếu người dùng không tìm thấy website, sẽ cảm thấy hoài nghi về sản phẩm mà bạn cung cấp. Điều này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu của doanh nghiệp. Không chỉ vậy, nếu không xử lý kịp thời, bạn có thể sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
  • Bị phá hoại, mạo danh lừa đảo

Các hacker có thể lợi dụng tên miền đánh cắp được để phá hoại thương hiệu, bôi xấu bạn bằng những thông tin sai lệch. Hoặc nghiêm trọng hơn, domain của bạn có thể bị sử dụng với mục đích lừa đảo.
Thủ đoạn chung của nhiều hacker hiện nay là mạo nhận website của các thương hiệu lớn. Từ đó, chúng đánh cắp thông tin, mã giao dịch của khách hàng,… để trục lợi, chiếm đoạt tài sản.
Vì sao doanh nghiệp cần khóa tên miền cấp cao?1
Hacker có thể lợi dụng tên miền đánh cắp được để lừa đảo, trục lợi
  • Doanh thu giảm

Nếu không khóa tên miền, domain của bạn sẽ có nhiều nguy cơ bị đánh cắp. Khi đó, website sẽ ngưng hoạt động và một lượng lớn khách hàng của bạn bỏ đi. Từ đó kéo theo doanh thu giảm sút và rất khó hồi phục. Ngoài ra, bạn sẽ phải tốn một khoảng tiền rất lớn để khắc phục hậu quả, chuộc lại domain,…

2. Nguyên nhân mất tên miền

Mất tên miền gây ra rất nhiều hậu quả nặng nề. Vậy nguyên nhân dẫn đến việc tên miền bị đánh cắp là do đâu? Về vấn đề này, có hai nguyên nhân chủ yếu: một đến từ nhà cung cấp dịch vụ (ISP), một đến từ người dùng.
  • Lỗi của nhà cung cấp dịch vụ (ISP)

Khi xảy ra lỗi ở hệ thống quản lý hoặc phần mềm của nhà cung cấp, hacker sẽ có điều kiện để xâm nhập và phá hoại các domain. Trong tình huống này có hai trường hợp có thể xảy ra:
  • Hacker chỉ đột nhập và lấy đi các thông tin giao dịch, mạng lưới quản lý.
  • Hacker thay đổi mật khẩu và nắm quyền kiểm soát website. Sau đó, chúng sẽ có các hành vi mạo danh, lừa đảo,… nhằm trục lợi từ website đã đánh cắp.
Đối với những nhà cung cấp tên miền uy tín như Mắt Bão thì trường hợp này rất khó xảy ra. Bởi vì tất cả hệ thống bảo mật của chúng tôi đều được cài đặt chính xác, an toàn cao. Trừ khi hacker có khả năng “thượng thừa”, nếu không sẽ rất khó để bẻ khóa và chiếm được máy chủ.
Tuy nhiên, nếu sự cố này xảy ra, bạn vẫn đòi lại được tên miền nhờ sự can thiệp của ICANN hay VNNIC. Nếu tên miền của bạn càng có giá trị cao thì việc khắc phục sự cố này sẽ càng được thực hiện nhanh hơn.
  • Lỗi của người dùng

Theo thống kê thì 90% sự cố mất tên miền đến từ chính người sử dụng. Nhiều người dùng đã không đăng ký khóa tên miền và có những sơ xuất trong quản lý tài khoản. Lợi dụng điểm này, nhiều kẻ gian đã sử dụng các thủ thuật như: thay đổi mật khẩu tài khoản, cài Trojan, keylogge, backdoor,… để thu thập thông tin người dùng. Từ đó, chúng có thể điều khiển, kiểm soát và đánh cắp tên miền dễ dàng.
Vì sao doanh nghiệp cần khóa tên miền cấp cao?2
90% sự cố mất tên miền đến từ sự sơ xuất của người dùng

3. Khóa tên miền – Biện pháp phòng chống mất tên miền hiệu quả

Khóa tên miền là dịch vụ bảo vệ tên miền ở cấp độ Registry Verisign (đơn vị chủ quản tên miền .COM, .NET, .CC và .TV) hoặc VNNIC (đơn vị chủ quản TMVN). Dịch vụ này giúp website tránh khỏi nguy cơ bị đánh cắp, can thiệp trái phép.
Khi đăng ký Reg lock (khóa tên miền), bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích:
  • Giữ cho tên miền luôn ở trạng thái an toàn, bảo mật tuyệt đối.
  • Thông tin tên miền chỉ có thể được điều chỉnh bởi chủ sở hữu hoặc người được ủy quyền.
  • Tránh nguy cơ mất quyền điều khiển, kiểm soát tên miền.
  • Đảm bảo tính ổn định cho email/website.
  • Các thông tin giao dịch điện tử của khách hàng được bảo đảm an toàn.
Vì sao doanh nghiệp cần khóa tên miền cấp cao?4
Khóa tên miền giúp đảm bảo an toàn và tăng tính bảo mật cho website
Đối với domain được bảo vệ bằng dịch vụ khóa tên miền, khi kiểm tra trên Whois, bạn sẽ thấy có thêm các trường thông tin sau:
  • serverDeleteProhibited: Đây là trạng thái ngăn chặn việc tên miền của bạn bị xóa.
  • serverUpdateProhibited: Trạng thái này sẽ khóa tên miền của bạn, không cho nó được cập nhật.
  • serverTransferProhibited: Trạng thái này ngăn chặn tên miền của bạn chuyển từ tổ chức đăng ký tên miền hiện tại sang công ty đăng ký tên miền khác.
Trong thời đại internet bùng nổ như hiện nay, khóa tên miền là một hình thức bảo mật cấp cao vô cùng cần thiết. Đừng chờ đợi đến khi mất tên miền rồi mới cảm thấy hối tiếc. Hãy tìm cách bảo vệ domain của mình ngay bây giờ vì mọi nguy cơ có thể ập đến bất cứ lúc nào.
                                                                                                                                              Nguồn: Mắt Bão
Share
Banner

Phương Nguyễn

Bình luận:

0 comments:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.