Mắt Bão

MỚI

Navigation

Tuyệt chiêu giúp bạn nhận diện email lừa đảo chỉ bằng một cái liếc mắt

Email chứa các mã độc nhằm ăn cắp dữ liệu hoặc nguy hiểm hơn là tống tiền doanh nghiệp đang tràn lan. Ngoài việc cài đặt hệ thống bảo mật email doanh nghiệp thật vững chắc thì bạn còn phải tỉnh táo nhận diện ra email lừa đảo bằng một số đặc điểm nhận dạng dưới đây.

Hãy cẩn trọng trước sự tấn công của mã độc trong email

Email giả dạng dịch vụ thanh toán quốc tế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Với những công ty thường xuyên có giao dịch thanh toán  quốc tế hẳn sẽ không còn xa lạ gì với thư của dịch vụ Paypal gửi về email doanh nghiệp. Đây chính là một trong những miếng mồi béo bở để hacker lợi dụng chiếm đoạt tài sản của bạn. Vậy nên trước khi vội vàng làm theo các hướng dẫn trong email, hãy kiểm tra kĩ các nội dung sau:
  • Chắc chắn email đó phải được gửi từ dịch vụ mà bạn đăng kí. Nếu không phải thì khả năng 99% đó là email lừa đảo.
  • Để ý lỗi chính tả và ngữ pháp. Bởi các đơn vị cung ứng dịch vụ uy tín thường kiểm tra rất kĩ vấn đề này. Nếu bạn thấy câu cú trong email lủng củng hoặc có nhiều lỗi morat thì nguy cơ email lừa đảo là rất cao.
  • Email thông báo bạn trúng thưởng một tài sản vô cùng giá trị dù trước đó bạn không hề tham gia hoặc đăng kí bất cứ loại hình dịch vụ nào của bên này. Thường thì các email này sẽ yêu cầu bạn đăng nhập hoặc cung cấp thông tin cá nhân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hãy tỉnh táo để không bị sức mạnh của đồng tiền che mờ mắt.

Email giả mạo khách hàng thay đổi thông tin chuyển khoản

Nếu lựa chọn địa chỉ đăng kí email doanh nghiệp thiếu uy tín, email của bạn có thể bị tấn công bất cứ lúc nào

Với những đối tác của bạn chưa sử dụng email tên miền doanh nghiệp hoặc email tên miền riêng thì rất dễ bị kẻ gian xâm nhập email trái phép. Thậm chí một vài doanh nghiệp đã trang bị cả email server nhưng vẫn bị tin tặc tấn công do đơn vị cung ứng thiếu uy tín.

Một khi email doanh nghiệp của đối tác bị xâm nhập và gửi email giả mạo cho bạn để thay đổi thông tin chuyển khoản thanh toán hoặc phát sinh các giao dịch liên quan đến quyền lợi nghĩa vụ thì bạn cần phải cảnh giác cao độ.

Tốt nhất, khi nhận được các email từ khách hàng, bạn nên đọc kĩ nội dung và cần xác nhận với khách hàng thông qua các kênh liên lạc như điện thoại, skype,viber… để chắc chắn đó là email của khách hàng gửi. Tránh trường hợp tiền mất tật mang.

Hi vọng với một vài thông tin mà ProMail chia sẻ đã giúp bạn phần nào nhận diện được email lừa đảo. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc hoặc muốn tìm địa chỉ đăng kí email doanh nghiệp uy tín thì liên hệ ngay để được giải đáp miễn phí nhé!
Share
Banner

Phương Nguyễn

Bình luận:

0 comments:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.