Mắt Bão

MỚI

Navigation

Tầm quan trọng của việc kiểm tra tên miền trong kinh doanh online

Trong những năm gần đây, kinh doanh online rất được ưa chuộng và trở thành xu hướng lập nghiệp của nhiều cá nhân, doanh nghiệp.
Trong những năm gần đây, kinh doanh online rất được ưa chuộng và trở thành xu hướng lập nghiệp của nhiều cá nhân, doanh nghiệp. 
Một tên miền đẹp, dễ nhớ sẽ là bước đầu tiên của sự may mắn khi website của bạn luôn đứng đầu danh sách những từ khóa được tìm kiếm. Và để hiện thực những điều đó bạn cần kiểm tra tên miền mình lựa chọn trước khi sử dụng bằng hệ thống Check domain của một số nhà cung cấp uy tín, chất lượng nhất hiện nay.

Ý nghĩa của một tên miền

Đó chính là cách thức để khách hàng ghi nhớ về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Ở đó, họ nhận biết địa chỉ và sử dụng nội dung trên mạng của bạn một cách dễ dàng. Nhưng quan trọng nhất mọi thông tin cá nhân cũng như một phần sở hữu trí tuệ của bạn được duy trì và phát tiển một cách an toàn, kín đáo trên website của chính mình.

Tầm quan trọng của việc kiểm tra tên miền trong kinh doanh online
Tầm quan trọng của việc kiểm tra tên miền trong kinh doanh online
Tầm quan trọng của kiểm tra tên miền trong kinh doanh online

Có không ít người đã nghĩ rằng “Website chỉ đơn giản là công cụ trưng bày sản phẩm cả thực lẫn ảo của các cá nhân, doanh nghiệp” và vô tình họ đã bỏ qua tầm quan trọng của việc kiểm tra tên miền trước khi đưa website đi vào hoạt động. 

Trên thực tế, tên miền được xem là nhà “bảo hộ độc quyền” cho thương hiệu nên mọi website có định hướng kinh doanh đều lấy đó là tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn và sử dụng tên miền sau này. 

Một tên miền bị mất hay giống “như đúc” một tên miền khác đều ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển sau này của doanh nghiệp. Ngay cả khi đấu tranh giành được quyền sở hữu thì lượng khách hàng tiềm năng bị mất đi cũng kéo theo sự thất thiệt về lợi nhuận, doanh số và cả uy tín bấy lâu bạn gây dựng.


Do đó, đăng ký và bao vây tên miền kịp thời là giải pháp bảo vệ thương hiệu đơn giản nhưng hiệu quả cao mà bạn nên làm ngay từ bước đầu của việc kinh doanh online.

Bảo vệ thương hiệu bằng tên miên

Kiểm tra tên miền trước khi đăng ký

Rất nhiều trường hợp tranh chấp đã xảy ra xung quang sự trùng lặp của tên miền với nhiều chủ sở hữu cùng một lúc. Có thể kể đến như trường hợp của Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel với tên miền viettel.com trùng với tên miền quốc tế viettel.com. Hay như Công ty Samsung Electronics Co., Ltd Hàn Quốc kiện ông Dương Hồng Minh vì sử dụng tên miền samsungmobile.com.vn giống với tên miền Công ty Samsung đã đăng ký, bảo hộ độc quyền trước đó...

Chính vì vậy, kiểm tra tên miền trước khi đăng ký domain sẽ giúp bạn loại trừ những rắc rối không đáng có trong việc bảo vệ và xây dựng một thương hiệu. Vì khi một tên miền hết hạn, việc phục hồi tự động tên miền không được thiết lập, đại lý tên miền hoặc công ty hosting bán tên miền sẽ sớm bán lại tên miền đó. Tuy nhiên, một số đại lý tên miền cho phép bạn đặt đơn backorder với những tên miền bị treo, bạn sẽ phải trả một khoản phí cho việc “duy trì” quyền sở hữu đặc biệt này.


Hơn nữa, trong kinh doanh online việc sở hữu một tên miền đẹp, dễ nhớ, gắn liền với tên của sản phẩm, dịch vụ mình đang cung cấp là điều rất quan trọng nên sẽ có nhiều sự cạnh tranh trong việc đăng ký và sử dụng. Do đó, sau khi kiểm tra tên miền thành công bạn nên đưa chúng vào hoạt động ngay trước khi bị người khác nhanh tay “chiếm” mất quyền sở hữu. Bạn có thể kiểm tra tên miền chính chủ bằng công cụ của Mắt Bão để biết thông tin tên miền có chính xác hay chưa.

Kiểm tra tên miền tại Mắt Bão để đăng ký được tên miền ưng ý

Mắt Bão, địa chỉ đăng ký tên miền an toàn cho mọi website

Không chỉ nhanh chóng trong việc đăng ký và truy cập, tên miền của Mắt Bão luôn đảm bảo được sự an toàn, kín đáo với mọi thông tin được đưa ra trên website. Tính pháp lý được đề cao nên mọi sự trùng lặp sẽ là bất hợp pháp. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm và sử dụng dịch vụ của Mắt Bão với những tiêu chí: Nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm.

Truy cập vào matbao.net để kiểm tra tên miền trước khi đăng ký và sử dụng các bạn nhé! Chúc các bạn thành công!
Share
Banner

Phương Nguyễn

Bình luận:

0 comments:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.