Mắt Bão

MỚI

Navigation

Cách sáng tạo để tìm tên miền của riêng bạn

Bạn có biết trên thế giới hiện nay đã có khoảng 130 triệu tên miền .com được đăng ký? Và cả những thành phần mở rộng của cũng xuất hiện theo cấp số nhân, ví dụ điển hình nhất là tên miền .net với 15 triệu người sử dụng.

Cách sáng tạo để tìm tên miền của riêng bạn

Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải phát huy sự sáng tạo của mình để tìm tên miền phù hợp, không trùng với những cái sẵn có. Mắt Bão sẽ bật mí cho bạn một số cách để tìm tên miền nhanh chóng.

1. Tên miền bắt đầu hoặc kết thúc bằng các từ bổ sung




Nguy cơ đặt trùng tên miền là rất lớn
Ví dụ bạn muốn đặt tên miền là muabanrausach.com nhưng lại vô tình bị trùng thì có thể thêm vào phía trước hoặc phía sau một số kí tự nữa như muabanrausachvn.com chẳng hạn. Ở nước ngoài, các từ bổ sung phía trước phổ biến nhất là My, The, Web, Go, Super… những từ bổ sung phía sau phổ biến là Online, Web, Media, World, Net.

Tại Việt Nam, bạn có thể thêm vào tên miền những từ như: địa điểm nơi bạn kinh doanh: tphcm (TPHCM), hn (Hà Nội), la (Long An)…; vn; giare…

2. Sử dụng một số công cụ hỗ trợ sáng tạo tên miền


Lean Domain Search – một trong những công cụ hỗ trợ sáng tạo tên miền hiệu quả

Nếu chưa có sẵn ý tưởng hoặc loay hoay một hồi nhưng vẫn chưa tìm được tên miền phù hợp thì có thể nhờ đến sự trợ giúp của một số công hỗ trợ sau đây:

Lean Domain Search (LDS): công cụ này cho phép bạn tham khảo hàng trăm tên miền sẵn có, lọc tên miền theo kí tự từ A đến Z, những tên miền có khả năng sử dụng được và cả những tên miền đã hết hạn đăng kí.

Name Mesh (NM): hoạt động tương tự như LDS nhưng có thêm chức năng tìm kiếm tên miền theo chủ đề, bạn có thể dựa vào mặt hàng kinh doanh để lựa chọn cho phù hợp.

Name Station: bạn chỉ cần cung cấp từ khóa liên quan đến doanh nghiệp, mặt hàng sản xuất… và tên miền gợi ý sẽ nhanh chóng hiện ra.

3. Những lưu ý khi đặt tên miền


Bạn nên chú ý một số vấn đề khi đặt tên miền

Tên miền là đại diện cho thương hiệu của bạn, tên miền càng dễ nhớ, dễ phát âm bạn càng có cơ hội thu hút được nhiều khách hàng. Khi đăng ký tên miền, bạn lưu ý tránh dùng những từ nhạy cảm, phản cảm, gây hiểu lầm hoặc chọn tên miền quá dài gây khó nhớ.

Bạn đừng quá lo lắng khi chưa chọn được tên miền phù hợp, dù trên thế giới có hàng triệu tên miền mới được đăng ký mỗi tháng nhưng bạn vẫn còn cơ hội. Hãy thử áp dụng cách thêm từ, nhờ đến sự trợ giúp của các công cụ hỗ trợ và lưu ý những điều nên/ không nên khi đặt tên miền cũng như kiểm tra tên miền để tìm ra cái tên thật hoàn hảo!

Nhà đăng ký tên miền .VN / Mắt Bão chính thức trở thành Nhà đăng ký tên miền cấp cao .VN vào năm 2005
Share
Banner

Phương Nguyễn

Bình luận:

0 comments:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.