Mắt Bão

MỚI

Navigation

Đăng ký ssl liệu có quan trọng không?

Chứng chỉ SSL là gì? Nó có chức năng và tầm quan trọng như thế nào đối với trình duyệt? Mắt Bão sẽ giúp bạn trả lời ngay dưới đây.
Chứng chỉ SSL là gì? Nó có chức năng và tầm quan trọng như thế nào đối với trình duyệt? Mắt Bão sẽ giúp bạn trả lời ngay dưới đây.


MỤC LỤC:
  1. Chứng chỉ SSL là gì?
  2. Tầm quan trọng của việc đăng ký SSL
  3. Ưu/nhược điểm của chứng chỉ SSL
  4. Cách thức cài đặt SSL
Đăng ký SSL liệu có quan trọng không 1
Chứng chỉ SSL có vai trò quan trọng trong việc bảo mật thông tin website

Nếu bạn quan tâm đến các vấn đề an ninh mạng, hẳn bạn đã từng nghe đến chứng chỉ SSL. Đây cũng là chứng chỉ bảo mật được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Chứng chỉ này nhằm đảm bảo sự riêng tư và an toàn khi truy cập website.

Thông qua bài viết này, Mắt Bão sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin cơ bản về SSL. Cụ thể, Mắt Bão giới thiệu tính năng, cách thức đăng ký SSL và tầm quan trọng của nó. Đừng bỏ lỡ mà hãy cùng theo dõi đến cuối bài để có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn về SSL.

1. Chứng chỉ SSL là gì?

 

SSL (Secure Sockets Layer) là một tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu. Tiêu chuẩn này cho phép kết nối được mã hóa an toàn giữa máy chủ trình duyệt. SSL đảm bảo dữ liệu được truyền giữa máy chủ và trình duyệt được bảo mật, đảm bảo riêng tư.
Đăng ký SSL liệu có quan trọng không 2
Chứng chỉ SSL đảm bảo quyền riêng tư và tách rời của các thông tin trình duyệt

Hiện nay, SSL được sử dụng bởi hàng triệu website để bảo mật thông tin giao dịch với khách hàng.

Đồng thời, chứng chỉ SSL cũng giúp khách hàng kiểm tra tính bảo mật và độ tin cậy của trang web.

2. Tầm quan trọng của việc đăng ký SSL

 

SSL được tin dùng trên toàn thế giới không phải không có lí do. Dưới đây là những tính năng quan trọng giúp nó trở thành công cụ bảo mật vô cùng đắc lực.

SSL mã hóa thông tin nhạy cảm, riêng tư:

SSL giúp mã hóa các thông tin riêng tư khi được gửi từ một website đến người nhận. Những thông tin này được bảo mật hoàn toàn. Chỉ có người nhận được chỉ định có thể đọc được.

Đây là tính năng vô cùng quan trọng giúp bạn bảo mật các thông tin an toàn nhất. Số thẻ tín dụng, mã ATM,… sẽ được bảo vệ trước sự “dòm ngó” của các máy tính trung gian.

Đăng ký SSL liệu có quan trọng không 3
Nếu website bạn truy cấp có dấu hiệu này, đây là địa chỉ đáng tin cậy

SSL cung cấp tính xác thực và chống chối bỏ thông tin:

Ngoài mã hóa, chứng nhận SSL còn cung cấp sự xác thực cho các thao tác trên website. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với việc xác định danh tính người nhận thông tin.

Trong quá trình giao dịch và gửi các thông tin, khách hàng sẽ gửi qua nhiều máy tính. Do đó, nếu không được cung cấp tính năng xác thực, dữ liệu có thể bị đánh cắp. Mặt khác, bạn cũng có thể sử dụng một PKI thích hợp để nhận một chứng chỉ SSL từ nhà cung cấp.

Đăng ký SSL liệu có quan trọng không 4
Độ an toàn của hệ thống được đánh giá thông qua việc bảo mật thông tin

Như đã biết, SSL cũng là công cụ chống chối bỏ thông tin hiệu quả. Nghĩa là khi đăng ký thành công SSL, bạn có thể truy được nguồn gốc phát dữ liệu và thông tin.

SSL giúp doanh nghiệm đạt được tín nhiệm, nâng cao uy tín

Các trình duyệt web được bảo mật có biểu tượng khóa hoặc một thanh màu xanh với dòng chữ https. Nhờ đặc điểm nhận diện quen thuộc này, doanh nghiệp có thể tạo được lòng tin ở khách hàng.

Đăng ký SSL liệu có quan trọng không 5
Đặc điểm dễ nhận dạng của website được cấp chứng chỉ SSL

3. Ưu/nhược điểm của chứng chỉ SSL

 

Ưu điểm của chứng chỉ SLL:

- Giúp xác thực website, giao dịch, chống chối bỏ thông tin.
- Bảo mật các giao dịch giữa khách hàng và doanh nghiệp, các dịch vụ truy nhập hệ thống.
- Nâng cao uy tín, hình ảnh website của doanh nghiệp, tăng lòng tin của khách hàng.
- Chống các nguy cơ xâm nhập dữ liệu.
- Bảo mật webmail và các ứng dụng như Outlook Web Access, Exchange, và Office Communication Server.
- Bảo mật các ứng dụng ảo như Citrix Delivery Platform hoặc các ứng dụng điện toán đám mây.
- Bảo mật dịch vụ FTP.
- Bảo mật truy cập control panel.
- Bảo mật các dịch vụ truyền dữ liệu trong mạng nội bộ.
- Bảo mật VPN Access Servers, Citrix Access Gateway…

Nhược điểm của chứng chỉ SSL:

Mặc dù là một hình thức đăng ký bảo mật website quan trọng, nhưng SLL vẫn có những nhược điểm nhất định. Nhược điểm lớn nhất của SSL tính đến thời điểm này chính là giá cả khá đắt đỏ.

Bên cạnh đó, hiệu suất cũng là một vấn đề đáng quan tâm đối với SSL. Thông thường, việc mã hóa thông tin truyền đi sẽ tốn khá nhiều tài nguyên máy chủ. Tuy nhiên, sự tiêu hao này không đáng kể đối với website có lượng truy cập từ trung bình đến thấp.

4. Cách thức cài đặt SSL

 

Đăng ký chứng chỉ SSL không hề khó nếu bạn nắm được thông tin những nhà cung cấp uy tín. Tùy theo từng hệ điều hành và trình duyệt, mà bạn có thể có các cách đăng ký khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên chọn cách đơn giản và tiết kiệm nhất, chẳng hạn thông qua dịch vụ của Mắt Bão.

Hiện tại, Mắt Bão đang phối hợp với Let’s Encrypt để phổ biến SSL đến người dùng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cài SSL cho website của mình chỉ với 2 bước đơn giản sau:

  • Bước 1:Đăng nhập vào cPanel của Host. Kéo xuống và tìm Let’s Encrypt SSL. Click vào.
  • Bước 2:Chọn domain mà muốn cài chứng chỉ SSL. Click vào “issue” để tiến hành kích hoạt SSL cho domain. Nếu bạn có nhiều domain muốn cài thì có thể chọn nhiều domain một lúc.

Hy vọng thông qua bài viết của Mắt Bão, bạn đã biết được tầm quan trọng của SSL đối với mỗi website. Mắt Bão mong muốn đồng hành cùng bạn trong việc bảo mật website với dịch vụ cung cấp SSL uy tín nhất.

Bạn có thể liên hệ với nhân viên của chúng tôi qua Hotline: 1900 1830 (24/7) để được tư vấn cụ thể hơn.
Mắt Bão
Share
Banner

Bình luận:

0 comments:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.